Interview | BLACKPINK for NYLON.

Bài phỏng vấn khá dài, các bạn chịu khó theo dõi những trải lòng đầu tiên của các cô gái chia sẻ về nhau cũng như trong khoảng thời gian dài làm thực tập sinh đã qua.

Q: Chúng ta đã gặp vào buổi sáng nhưng bây giờ cũng đã tối rồi. Các bạn có thường xuyên ở lại phòng tập vào thời gian này không?
Jisoo: Thỉnh thoảng? Bọn em tập luyện liên tục để chuẩn bị cho đợt quảng bá sắp tới. Tụi em như trở về thời gian làm thực tập sinh vậy. Jennie: Nhờ buổi chụp hình ngày hôm nay mà tụi em có thể có một ngày nghỉ đó ạ.
Q: Từ lúc nào mà 4 người các bạn trở thành một nhóm?
Lisa: Tụi em đã ở cùng với nhau hơn 4, 5 năm rồi, lúc trước thì có rất nhiều bạn bè cùng là thực tập sinh nhưng mà cứ giảm dần từng người từng người một, rồi tụi em trở thành một nhóm khi tụi em liên tục luyện tập cùng với nhau. Jisoo: Không có ai nói với bọn em “Các bạn là cùng một nhóm”, bọn em đã quen biết nhau rất tự nhiên.
Q: Lisa nói chuyện bằng tiếng Hàn tự nhiên thật đấy.
Lisa: Lúc đầu em cũng có mắc một vài lỗi nhưng chị Jisoo luôn ở bên cạnh và giúp đỡ em nên em đã có thể tiến bộ rất nhiều. Jisoo: Bởi vì em rất thích nói chuyện với mọi người. Rose: Tụi em không có sự lựa chọn nào khác ngoài chuyện phải cải thiện phát âm của bản thân, khi mà tụi em lúc nào cũng dính lại với nhau kể từ khi cùng nhau sống chung trong thời gian thực tập sinh khá dài. Tụi em cũng có rất nhiều khoảng thời gian vui vẻ cùng cười và giải toả căng thằng với nhau bằng cách cùng nhau ăn uống hoặc cùng nhau nghe nhạc mà không lo lắng về việc luyện tập.
Q: Tinh thần làm việc nhóm của các bạn có tốt không?
Jisoo: Các gia đình bình thường thì sẽ phân chia 2 khoảng thời gian ở trường học và công việc phải không ạ? Nhưng mà bởi vì bọn em ở đây luôn ở cùng với nhau bất kể là ở phòng tập hay ở nhà, bọn em trở nên thân thiết với nhau còn hơn là gia đình nữa. Bây giờ bọn em còn có thể cảm nhận được ngay khi một thành viên đang gặp khó khăn về chuyện gì đó. Jennie: Mặc dù vấn đề này (thân thiết với nhau hơn cả gia đình) sẽ giống như nhiều nhóm nhạc khác, thay vì nói bọn em có một mối quan hệ chị-em thân thiết thì bọn em lại gắn kết với nhau giống như những người bạn thân hơn. Đó cũng là lí do tại sao bọn em không có leader. Em nghĩ chủ tịch đã cố ý quyết định nhóm bọn em sẽ không có trưởng nhóm bởi vì sự thân thiết như những người bạn của tụi em, và nếu một người được chọn làm leader, mối quan hệ của bọn em sẽ không thể nào được như trước đây.
Q: Các bạn đã ở cùng với nhau rất lâu rồi, hay là bây giờ hãy nói về một điểm nổi bật của một thành viên khác được không?
Jennie: Em muốn nói về Rosé! Đặc biệt là về giọng của em ấy, cá nhân em thích nó lắm. Em ấy trông rất đẹp khi vừa hát vừa chơi đàn guitar. Bạn sẽ không thể nào tìm được một người với giọng nói hết sức hấp dẫn này ở Hàn Quốc đâu. Rosé: Thỉnh thoảng em có cảm giác như là mình đang xem TV mỗi khi mà em nhìn Lisa, đẹp lắm luôn và em còn sợ rằng mình sẽ bị so sánh với cậu ấy nếu mà bọn em đứng gần nhau. Bên cạnh việc cậu ấy cực kì xinh đẹp ra thì tính cách của cậu ấy cũng cực kì tốt nữa, đôi lúc khá nghịch ngợm nhưng lại rất đáng yêu, cậu ấy có khả năng khuấy động tâm trạng rất tốt. Lisa: Cảm ơn nha~ Jisoo: Lisa thiệt là mẫu người hoàn hảo trong mắt của Rosé. Lisa: Em thì nghĩ chị Jisoo mới là người giúp khuấy động tâm trạng của bọn em, sự khôi hài của chị ấy rất là tốt làm bọn em nhiều lần không nói nên lời luôn. Jisoo: Nói thật, em sẽ cứ làm trò liên tục cho đến khi nào các em ấy chịu cười. Em nghĩ em nên làm gì với mấy đứa đây (để làm họ cười). Đó, bây giờ mấy đứa cũng đang cười em nữa nè. Jennie là người mà em đã dựa dẫm rất nhiều vào khoảng thời gian đầu khi em mới gia nhập công ty. Kĩ năng nhảy, rap, và hát của em ấy còn hơn cả tốt nữa, thật sự rất là đa tài đó. Em ấy còn là người đưa ra quyết định cho nhóm bọn em. Rose: Chị ấy là một fashionista đó ạ! Tụi em luôn hỏi rất nhiều bất kì khi nào mà chị ấy mặc những bộ đồ mới. Tụi em cũng sẽ hỏi nếu thỉnh thoảng khi mà chị ấy mặc những bộ đồ dị dị.
Q: Ấn tượng đầu tiên của các bạn về cái tên BLACKPINK là gì?
Jennie: Tụi em rất thích và đã vỗ tay ăn mừng ngay được ấy. BLACK và PINK là 2 hình ảnh rất khác biệt, cũng như chính ngay khi chúng em còn là trainee, chúng em được đào tạo để mang đến những chất riêng nhưng lại khác nhau cho khán giả, có những bài rất nhẹ nhàng song cũng có những bài đầy mạnh mẽ.
Jisoo: Mọi chuyện sẽ rất tuyệt nếu nhóm vẫn giống như chính cái tên BLACKPINK vậy, em nghĩ tên BLACKPINK rất phù hợp với màu sắc mà tụi em muốn phát triển.
Q: Các bạn đã lập kỉ lục mới là đạt No.1 chỉ sau debut 2 tuần debut, có vẻ mọi chuyện khá suôn sẻ nhỉ?
Rosé: Trước khi debut, tụi em chỉ tập để nâng cao kĩ năng trước mặt các chuyên gia. Vì thế tụi em đã rất lo lắng tại buổi tổng duyệt phát sóng đầu tiên. Tụi em cũng tò mò xem liệu có ai biết bọn mình không!? Liệu họ có thích nhóm không!? Và tụi em đã rất bất ngờ khi có nhiều fan đến tham dự hơn kì vọng.
Q: Bạn hay nhận được lời nhận xét như thế nào trước khi bước lên sân khấu với cái tên BLACKPINK?
Jisoo: Đầu tiên phải nói là, nếu chủ tịch Yang mà không nói gì thì đó được coi là một lời khen rồi đấy! Chủ tịch cũng sẽ không nói gì kể cả chú ấy thích điều đó luôn. Và chủ tịch cũng sẽ chỉ những điểm cần phải khắc phục cho tụi em 1 cách rất tận tình.
Rosé: Thay vì khóc thì tụi em sẽ tích cực tập luyện nhiều hơn nữa.
Q: Chắc các bạn đã trải qua rất nhiều chuyện trong quãng thời gian làm trainee? Bạn có nhớ cảm giác lần đầu tiên khi gia nhập YG là như thế nào không?
Rose: Em sống ở Úc nhưng không phải sống một thành phố lớn, mà chỉ là một vùng quê thôi. Em hay hát, đàn ghita và đánh piano những lúc ở nhà. Khi bố thấy được tình yêu âm nhạc của em thì đã đồng ý cho em đi dự thi tuyển chọn. Trước đây âm nhạc với em chỉ là sở thích thôi, nhưng khi về đến Hàn Quốc, em càng cảm thấy sự tham vọng lớn hơn khi nhận ra đam mê và tài năng trong em ngày càng được mài dũa nhiều hơn.
Jennie: Em khá giống với Rosé, em du học 1 mình tại New Zealand lúc em 15 tuổi, khi được sự động viên của mẹ, em trở về Hàn Quốc để tạo dựng tương lai thông qua chính thứ âm nhạc mà mình yêu thích..
Jisoo: Lúc tập luyện, em nhìn quanh và thấy các bạn khác ai cũng đang đeo tai nghe và rất tập trung, ngay lúc đó em có thể cảm nhận được niềm tin của họ, ”Bạn ấy chăm chỉ không khác gì mình cả, mình nên làm gì tiếp theo bây giờ?”, em luôn trong tình trạng lo âu hồi hộp, như thể đang thực hiện một chương trình Sống Còn vậy!
Jennie: Đúng đấy ạ, chính là chương trình Sống Còn đấy, nhưng chỉ khác là tụi em thực hiện nó mà không có camera ghi hình thôi.
Jisoo: Có một khoảng thời gian mà tụi em được về nhà mỗi tháng 1 lần, lúc em luyện tập xong và về đến ký túc xá, em thấy các bạn đang thu dọn đồ và chuẩn bị về nhà cả rồi, nhưng còn em thì lại tiếp tục quay về phòng tập.
Q: Bởi vì thời gian quảng bá quá ngắn, liệu nhóm có cảm thấy mọi thứ đều biến mất nhanh chóng không?
Rosé: Dù là vậy nhưng chúng em vẫn còn nhiều thứ muốn mang đến cho khán giả lắm ạ, những khía cạnh khác biệt hoàn toàn với Whistle và Boombaya, như là sân khấu biểu diễn với Rap và Dance thường thấy ở các nhóm nhạc nam đó ạ, bọn em đã được học và luyện tập rất nhiều trong những ngày tháng là trainee. Em muốn thể hiện những gì tốt nhất mà mình có thể.
Jisoo: Thời gian quảng bá rất ngắn nhưng đó là khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời ạ. Nếu mọi người nhận xét rằng chúng em đã để lại ấn tượng mạnh với fans hay khán giả thì chúng em lại thấy nhóm có nhiều khoảnh khắc còn thiếu sót trong biểu cảm khi phát sóng. Bởi vậy mà bọn em vẫn đang cố gắng để hoàn thiện hơn so với trước đây.
Q: Có điều gì mà các bạn cảm thấy chưa hoàn thiện và cần làm tốt hơn hay thích làm gì khác không?
Jisoo: Phần nhảy ạ, em cảm thấy mình vẫn chưa ổn. Trong lúc tập em thường nhảy tốt hơn trên sân khấu, nhưng nếu luyện tập nhiều hơn nữa thì sẽ tốt hơn đúng không, xin hãy giúp đỡ mình nhé. ( đang nhá với Jennie, Rose và Lisa)
Jennie: Em rất thích phối đồ và trang trí mọi thứ nên khi rảnh em thường hay đọc các cuốn tạp chí.
Rosé: Em thì thích chơi piano và guitar. Những lúc không đụng vào đàn tay em cứ cứng đờ ra ấy.
Lisa: Em thì cố gắng thuộc lời bài hát vì như vậy sẽ giúp cho việc phát âm của em tốt và tự nhiên hơn.
Q: Chúng ta nói về công việc nhiều quá rồi nhỉ, gần đây các bạn có làm gì khác không?
Jennie: Em thích chụp ảnh với máy ảnh film lắm vì những bức ảnh lúc nào cũng có những màu sắc độc đáo. Nhưng dạo này em toàn ở ký túc xá thôi nên em không chụp được nhiều lắm. Sau này có thời gian, em muốn cùng với các thành viên tới nơi nào đó có cảnh đẹp và chụp thật nhiều ảnh cùng nhau. Em cũng muốn đến sông Hàn nữa nhưng mà giờ đến đấy chắc lạnh lắm.
Rosé: Em thì thích xem film hay coi video trên youtube. Em là kiểu một khi hứng thú với thứ gì thì sẽ xem đến tận cùng luôn. Gần đây, em đang mê tiểu thuyết (The kite runner) nên em thấy thích việc đọc sách hơn. Me Before You cũng vui nhưng mà em hơi thất vọng về cái kết, em muốn happy ending cơ.
Jisoo: Sau khi tập xong thường sẽ rất mệt nên em giành thời gian còn lại chơi games với Jennie. Em thích chơi games lắm lắm luôn ý, tới độ mà em đã nghĩ chỉ cần ôm điện thoại và notebook để sống thôi. Cơ mà Jennie đã nhanh chóng ngăn cản ý nghĩ này của em và em cũng thôi không nghĩ sẽ làm vậy nữa. ( =]]]]]]]], chết cười với Soo oppa)
Lisa: Em thì rất thích makeup. Có lần em còn trang điểm hết cả mặt trước khi đi ngủ chỉ để khoe với các chị thôi. Em thích sưu tầm son môi và phấn mắt nữa ạ. Em cũng mới mua xài thử son màu nâu.
Q: Các bạn hay nói gì trong chatroom vậy?
Jisoo: Tụi em hay xài mấy cái biểu tượng cảm xúc mà có mấy cụm từ theo kèm ấy. Tụi em cứ làm vậy hoài rồi sau đó các thành viên toàn gửi sticker thay vì nhắn tin luôn.
Jennie: Bọn em còn hay gửi những hình vui vui nữa. Như sáng dậy thì một ai đó sẽ gửi hình đồ ăn lên mà chả có thêm gì cả, rồi cả đám sẽ nhắn lại ‘tui tui’ như kiểu đang giơ tay đồng ý vậy. Bữa ăn là lúc mà cái notification reo không ngừng nghỉ luôn đấy ạ! Haha.
Q: Báo chí đưa tin các bạn sẽ sớm trở lại với bài hát mới phải không?
Jisoo: Em rất vui khi biết có nhiều người mong đợi sự trở lại này, tụi em thật sự rất phấn khích ạ. Hãy đợi nhé vì tụi mình còn nhiều điều muốn mang đến cho mọi người.
Jennie: Vì thời gian quảng bá ngắn nên còn nhiều thứ em không thể thể hiện được. Tụi em sẽ mang đến cho mọi người các khía cạnh đa dạng hơn của nhóm cũng như những màn trình diễn tuyệt vời. Xin hãy chờ đợi nhé, sẽ sớm thôi!
Engtrans: Chaeyyg
Vtrans : BlackPink VietNam FC
Vui lòng không repost trước khi có sự đồng ý. Cám ơn!

Follow, Like và Share các bài viết để cập nhật các thông tin về GTA V, GTA Online. Thank everyone!